Chỉ số niềm tin tiêu dùng - CCI (Consumer confidence)

 

Chỉ số niềm tin tiêu dùng - Consumer confidence là gì?

Chỉ số niềm tin tiêu dùng (Tiếng anh là Consumer Confidence - Conference Board Consumer Confidence). Đây là chỉ số đo lường mức độ lạc quan hay bi quan của người tiêu dùng, thông qua hoạt động khảo sát trên một số người nhất định tại một quốc gia, trong đó có xét đến các chỉ số kinh tế khác.

Cuộc khảo sát này thường được tiến hành mỗi tháng (10h sáng thứ 3 cuối cùng của tháng, theo giờ Việt Nam) để thăm dò thái độ của người tiêu dùng đối với bối cảnh nền kinh tế hiện tại và kỳ vọng về triển vọng kinh tế trong tương lai.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng CCI là một chỉ báo kinh tế khá đặc biệt, được tạo thành bởi kết quả khảo sát của hơn 5,000 hộ gia đình với mục địch đo lường sức khỏe tài chính tương đối, sức chi tiêu và niềm tin của các nhóm người tiêu dùng trung bình.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng - CCI (Consumer confidence) | Financebook

Có ba nhóm dữ liệu chính cho báo cáo này: Một là về cảm xúc của mọi người trong hiện tại (chỉ số tâm lí tiêu dùng - Index of Consumer Sentiment), hai là về cảm xúc của họ đối với tình trạng nền kinh tế nói chung (Tình trạng nền kinh tế hiện tại - Current Economic Conditions), ba là họ thấy mọi thứ trong vòng 6 tháng tới thế nào (Chỉ số kì vọng tiêu dùng - Index of Consumer Expectations)

Chỉ số niềm tin tiêu dùng là một thành phần cho thấy khung mẫu chung của các chỉ báo kinh tế của Conference Board. Trong quá khứ, các thay đổi trong chỉ số này (một trong ba dữ liệu chính) đã theo dấu rất tốt các khía cạnh quan trọng của nền kinh tế.

Chúng ta cũng có một số chỉ báo về tâm lí, niềm tin khác dễ bị lẫn lộn với chỉ số CCI, ví dụ như báo cáo niềm tin tiêu dùng của đại học Michigan, một vài nhà đầu tư còn sử dụng mức trung bình của hai báo cáo này để dự đoán tâm lí tiêu dùng.

Chỉ số niềm tin tiêu dùng - CCI (Consumer confidence) | Financebook

Điểm mạnh của Chỉ số Niềm tin tiêu dùng

  • Một trong số ít các chỉ số kinh tế đại diện cho tiêu dùng hộ gia đình
  • Là một yếu tố giúp dự đoán tốt về chi tiêu của người tiêu dùng và rộng hơn là tổng sản phẩm quốc nội (chi tiêu tiêu dùng chiếm hơn 2/3 GDP thực tế)

Điểm yếu của Niềm tin tiêu dùng

  • Cuộc khảo sát chủ quan không có bộ dữ liệu thực (các con số thực)
  • Khung khảo sát hẹp (chỉ có 5.000 hộ)
  • Kết quả khảo sát có thể mâu thuẫn với các chỉ số khác, ví dụ như GDP và báo cáo về lao động.
Chỉ số niềm tin tiêu dùng - CCI (Consumer confidence) | Financebook

Đọc hiểu chỉ số niềm tin tiêu dùng Consumer Confidence

  • Mức trung bình của chỉ số niềm tin tiêu dùng nằm trong khoảng giá trị 100.
  • Các con số dưới 75 nhìn chung là yếu, trong khi chỉ số niềm tin tiêu dùng Consumer Confidence trên 125 được đánh giá là mạnh. The Conference Board được biết là tuyên bố suy thoái kinh tế bất cứ khi nào xảy ra hai hoặc nhiều quý liên tiếp trong đó niềm tin người tiêu dùng giảm xuống dưới 100.
  • Chỉ số được công bố cao hơn con số dự kiến thì được coi là tích cực và sẽ làm đồng USD tăng giá. Trong khi con số thực thấp hơn con số dự kiến sẽ gây áp lực giảm giá cho đồng USD.
Chỉ số niềm tin tiêu dùng - CCI (Consumer confidence) | Financebook

Chúc các bạn giao dịch thành công!

MỞ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH FOREX

Link đăng ký TK sàn Gomarkets: https://bom.to/VKzj2kFN5HmZp Link đăng ký sàn ICmarkets: https://icmarkets.com/?camp=60332 (Tuyển IB liên hệ để có cơ chế, chính sách hấp dẫn)

LIÊN HỆ

Chat Facebook

https://www.facebook.com/messages/t/nthuhien9999

Zalo

https://zalo.me/g/xkxcxg419

Telegram

https://t.me/fxnbc

https://t.me/joinchat/Q0ujPtijQTQ3MmQ9

Blogger

https://hienfx.blogspot.com/

Youtube

https://www.youtube.com/channel/UCZTE2jm-Arm2lSJNRMWqExQ

Fanpage Kiến thức Forex

https://www.facebook.com/daotaotc

Forex - Tín hiệu & tin tức

www.facebook.com/groups/fxnbc/

Group đào tạo Forex

https://www.facebook.com/groups/dtforex

Đăng nhận xét

0 Nhận xét